ผู้ว่า ฯ มุกดาหารลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าผู้ประกอบการที่เตรียมยื่นขออนุญาตปลูกกัญชง

Last updated: 18 Jan 2022  |  977 Views  | 

ผู้ว่า ฯ มุกดาหารลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าผู้ประกอบการที่เตรียมยื่นขออนุญาตปลูกกัญชา
ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารพร้อมหน่วยงานราชการลงพื้นที่ติดตามความพร้อมผู้ประกอบการเตรียมยื่นขออนุญาตปลูกกัญชง ณ บริเวณโครงการฯ บ้านดงมัน ตำบลคำอาฮวน จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมีความคืบหน้าในการเตรียมข้อมูลยื่นขออนุญาตแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็น
วันนี้ ( 1 เมษายน 2564 ) นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการการดำเนินงานยื่นขออนุญาตปลูกกัญชง ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร โดยบริษัท เอนเนอร์โกร (ประเทศไทย)จำกัด ซึ่งทางผู้ประกอบการดำเนินงานอยู่ในขั้นตอนเตรียมข้อมูลประกอบการขออนุญาตผ่านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้โครงการกัญชงอุตสาหกรรมสู่ศูนย์สุขภาพองค์รวม บนเนื้อที่กว่า 600 ไร่ พื้นที่ตั้งตำบลคำอาฮวน ระหว่างบ้านดงมัน - บ้านโค้งสำราญ
นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในครั้งนี้ ผู้ประกอบการ ได้รายงานความคืบหน้าในการเตรียมข้อมูลยื่นจดทะเบียน ว่าปัจจุบันมีการดำเนินการงานคืบหน้าในการเตรียมเอกสารข้อมูล เพื่อให้คุณสมบัติครบถ้วนตามที่ อย.กำหนด ยังคงเหลืออีกประมาณ 20% เป็นความสมบูรณ์แบบของหน้างาน ทั้งระบบโรงปลูกและระบบการจัดเก็บเมล็ดพันธุ์ ซึ่งทางผู้ประกอบการมีแผนในการพัฒนาสายพันธุ์กัญชงเป็นสายพันธุ์ของมุกดาหาร และมีเป้าหมายดำเนินการครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ อุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพ เช่นยา อาหารเสริม เครื่องดื่ม และเครื่องสำอางค์ พร้อมทั้งเตรียมการก่อสร้างศูนย์สุขภาพเวลเนสเซ็นเตอร์ และคอมมูนิตี้ปาร์ค ในระยะต่อไป
ข่าว- วันวิภา แพงแก้ว
ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

Related content

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy