ผวจ.มุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าของ โครงการอุตสาหกิจกัญชงครบวงจร บริษัท เอ็นเนอร์โกร (ประเทศไทย) จำกัด​ พร้อมร่วมหาแนวทางผลักดันให้เป็นพืชเศรษฐกิจทางเลือกใหม่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร

Last updated: 18 Jan 2022  |  1279 Views  | 

ผวจ.มุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าของ โครงการอุตสาหกิจกัญชงครบวงจร บริษัท เอ็นเนอร์โกร (ประเทศไทย) จำกัด​ พร้อมร่วมหาแนวทางผลักดันให้เป็นพืชเศรษฐกิจทางเลือกใหม่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร
วันนี้ (15 พ.ย.2564) เวลา 13.30 น.นายวิรัตน์ กุลตังวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บ. เอ็นเนอร์โกร (ประเทศไทย) จำกัด​ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร​ ให้การต้อนรับท่านเฉลิมพล​ มั่งคั่ง​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​มุกดาหาร​ นางอิสรีย์ มั่งคั่ง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร​ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง​ ตรวจเยี่ยมความคืบหน้า​ บริษัทเอ็นเนอร์โกร (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบการอุตสาหกิจกัญชงครบวงจร เพื่อรับชมการดำเนินกิจการพร้อมหารือ ถึงแนวทางการผลักดันพืชกัญชงให้เป็นพืชเศรษฐกิจทางเลือกใหม่เพื่อยกระดับรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร
นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารจะทำงานร่วมกับบริษัทเอ็นเนอร์โกร (ประเทศไทย) จำกัด ในแง่ของการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของเกษตรกรที่เคยทำนาแล้วมีรายได้ปีละหนึ่งครั้ง โดยจะสนับสนุนให้หันมาปลูกกัญชง ซึ่งสามารถเก็บผลผลิตได้ปีละสามครั้ง เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่ง ซึ่งทางจังหวัดฯ พร้อมสนับสนุนให้เกษตรกรได้มีส่วนร่วมในการปลูกกัญชง เพื่อให้กัญชงกลายเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดมุกดาหารต่อไป
ด้านนายวิรัตน์ กุลตังวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บ. เอ็นเนอร์โกร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายในการสร้างความเจริญให้กับท้องถิ่น และเป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบต้นน้ำครบวงจรให้กับโรงงานอุตสาหกรรมด้านกัญชงทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนให้เกิดอุตสาหกรรมใหม่ในประเทศไทย โดยทางบริษัทฯ จะสนับสนุนให้เกษตรกรปลูกกัญชงเพื่อเอาเมล็ดมาส่งให้ทางบริษัทฯนำไปสกัดเป็นสารโปรตีนที่มีประโยชน์ โดยปัจจุบันมีมูลค่าทางการตลาดที่สูงมาก และโครงการดังกล่าวน่าเป็นโครงการแรกที่มีระบบปลูกครบทั้งสามระบบทั้งอินดอร์ เอาท์ดอร์ และอินเฮาส์ และมีโรงงานสกัดที่ได้มาตรฐาน GMP พร้อมศูนย์แล็ปครบวงจร ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้เกิดอุตสาหกรรมใหม่ของประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้

Related content

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy