What is CBD used for?

Last updated: 18 Apr 2022  |  1303 Views  | 

ENERGROW NEWS : ผลิตภัณฑ์ซีบีดียังคงเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างใหม่ ดังนั้น ข้อมูลในเรื่องประโยชน์ในการใช้ส่วนผสมจึงไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนสามารถหาได้ทั่วไป และในบทความนี้ เราจะมาเรียนรู้กันว่าผลิตภัณฑ์ซีบีดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง
.
แคนนาบิไดออล หรือที่รู้จักในชื่อ ซีบีดี เป็นส่วนสารประกอบที่ได้มาจากกัญชา ซึ่งเป็นที่แพร่หลายมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก THC หลายคนรู้จัก THC เนื่องจากคุณสมบัติในการออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท โดยพื้นฐานแล้ว THC จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกมีความสุข ตื่นตัวและตื่นเต้น แต่ที่น่าสนใจคือ ตัวซีบีดีไม่ทำให้เกิดอาการเหล่านั้น ดังนั้น ผู้ใช้จึงรู้สึกว่าซีบีดีมีผลต่อการรักษา ซีบีดีทำงานเชื่อมต่อกับระบบเอ็นโดแคนนาบินอยด์ หรือ ECS ซึ่งเป็นระบบทางชีวภาพที่สำคัญมากในร่างกายของมนุษย์ เพราะมันทำหน้าที่ดูแลควบคุมและดูแลรักษาส่วนต่าง ๆของร่างกาย
.
1.ซีบีดีช่วยรักษาอาการป่วยทางจิตใจ
มีความเชื่อกันว่าหนึ่งในสี่ของจำนวนคนมีอาการป่วยทางจิต ผลวิจัยพบว่าผู้ชายมีการพูดคุยกันถึงเวลาที่ยากลำบากของอาการป่วยทางจิตใจ ซึ่งสิ่งนี้เกิดจากโครงสร้างทางสังคมที่พวกเขาอยู่ และพบเจอมาตลอดช่วงชีวิต เพศชายมักมีอาการละอายเมื่อเขาแสดงอารมณ์หรือความรู้สึกมากเกินไป ดังนั้น พวกเขาจึงมักเก็บราอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้
.
ความรู้สึกวิตกกังวลและความผิดหวังเป็นอารมณ์ที่เกิดขึ้นมากที่สุดในเพศชาย มีผลวิจัยหลากหลายเล่มกล่าวเอาไว้ว่าซีบีดีสามารถช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ ซีบีดีออกฤทธิ์กับตัวรับเซโรโทนินในสมองของคุณ ซึ่งมีผลต่อการจัดการพฤติกรรมทางสังคมและการควบคุมอารมณ์
เพศชายมักมีอาการหลายอย่างที่เกิดจากความรู้สึกผิดหวังและความวิตกกังวล ตัวอย่างเช่น อาการง่วงนอน ปวดศีรษะความหงุดหงิด ความวิตกจริต เป็นต้น ซึ่งซีบีดีทำให้เห็นว่าสามารถบรรเทาอาการเหล่านี้ได้
.
2.ซีบีดีช่วยจัดการปัญหาผิว
ปัญหาผิวเป็นสิ่งที่รบกวนใจและสร้างความเจ็บปวดให้เราได้บ่อยๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เพศชายมักพบ ได้แก่ โรคกลาก เกิดขึ้นจากการอักเสบของผิวหนัง มีอาการคล้ายผื่นและลามขึ้นทั่วร่างกาย และอาจเป็นได้ตลอดชีวิต
.
โรคสะเก็ดเงิน เป็นโรคที่เกี่ยวกับผิวหนังเช่นกันเกิดขึ้นเมื่อเซลล์ผิวหนังได้สร้างตัวขึ้น มีอาการคัน แห้ง และเป็นไปทั่วร่างกาย ด้วยเหตุนี้ หลายๆคนจึงเริ่มที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ซีบีดีในการรักษาความเจ็บปวดดังกล่าวที่เกิดขึ้น
.
ซีบีดีมีสารที่ช่วยในการต้านการอักเสบและต่อต้านอนุมูลอิสระ มีผลวิจัยหลายที่เผยว่าการใช้ซีบีดีครีมสามารถทำให้ผื่นลามช้าลงและช่วยลดอาการเจ็บปวด แต่อย่างไรก็ตาม การวิจัยดังกล่าวยังอยู่ในขั้นเบื้องต้น
.
3.ซีบีดีช่วยให้หัวใจมีสุขภาพดี
หัวใจที่มีสุขภาพดีเป็นจุดเริ่มต้นของสุขภาพที่ดีในทุกส่วน การดูแลรักษาสุขภาพของหัวใจเป็นสิ่งแรกๆที่เราควรให้ความสำคัญ การใช้น้ำมันซีบีดีเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการดูแลรักษาหัวใจเพราะซีบีดีมีความเชื่อมโยงในการลดและควบคุมความดันของเลือด ดังนั้น ซีบีดีจึงสามารถต่อสู้กับความผิดปกติต่างๆที่อาจเกิดขึ้นกับหัวใจได้
.
เพศชายหลายคนมีความเจ็บป่วยจากโรคหลอดเลือดสมอง กลุ่มอาการของการเผาผลาญ และโรคหัวใจวาย การป้องกันโรคดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับหัวใจจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้น ซีบีดีอาจเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ในแง่มุมนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เราก็ยังจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อทดสอบความถูกต้องที่แท้จริงของผลประโยชน์เหล่านี้
ที่มา : CANNHEALTH
https://www.energrowthailand.com
#Energrowthailand #เอ็นเนอร์โกรไทยแลนด์ #กัญชงไทย #กัญชง

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy