เส้นใยกัญชง สามารถสร้างได้ให้อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มจริงหรือ?

Last updated: 8 Sep 2022  |  1342 Views  | 


เส้นใยกัญชง (Hemp Fibre) ซึ่งเป็นเส้นใยธรรมชาติ 100% มีการวิจัย ทดสอบ และพัฒนาการใหม่ๆ มาโดยตลอด จากสถาบันวิจัย และพัฒนาสิ่งทอ ทั้งในและต่างประเทศ เส้นใยกันชง ยังสามารถดูดซับความชื้นโดยรอบ ทำให้คงสภาพควาเย็นชุ่มชื้น และระบายถ่ายเทได้อย่างดีเยี่ยม เวลาสวมใส่ ซึ่งเป็นคุณสมบัติทางฟิสิกส์ และทางธรรมชาติ ของเส้นใย Hemp ที่มีอยู่ดั้งเดิมมานับล้านๆ ปีอยู่แล้ว


คุณสมบัติอย่างแรกสุดคือ เส้นใยกัญชง มีความอ่อน และเรียวยาวมากที่สุด เมื่อทดสอบเปรียบเทียบกับเส้นใยจากพืชกลุ่ม Ramie (เช่น Boehmeria nivea ) และเส้นใยที่ทอจากปอ รวมทั้งเส้นใยฝ้ายทั่วไป พบว่า เส้นใยกัญชง มีลักษณะเรียวยาวเท่ากับเส้นใยฝ้าย แต่บางเป็น 1/3 ของเส้นใยปอ ดังนั้นมันมองดูเหมือนจะระคายผิว และหยาบกระด้าง แต่เวลาสัมผัสและสวมใส่จริงๆ กลับอ่อนนุ่ม และยืดหยุ่นได้ดี


โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้จากเส้นใยกัญชงมีคุณสมบัติพิเศษ คือ สวมใส่เย็นสบายในหน้าร้อน ขณะเดียวกันก็ให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว ส่งผลให้ผ้าที่ทอจากเส้นใยกัญชงจะมีราคาสูงแต่ก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาด ทั้งในยุโรป อเมริกา ที่มีอากาศหนาวเย็นเป็นเวลานาน และเส้นใยกัญชงยังมีส่วนประกอบของสารที่เอื้อประโยชน์กับสุขภาพ รวมทั้งมีความทนทาน และง่ายต่อการเก็บรักษา อยู่ได้นานกว่าเป็นสองเท่าของเวลาปกติ เส้นใยกัญชงยังสามารถทำรองเท้า ที่จะช่วยปกป้องเท้าของคุณจากโรคเหน็บชา และโรคผิวหนังที่ฝ่าเท้าจากเชื้อรา เป็นต้น


ผลิตภัณฑ์ที่ทอจากเส้นใยกัญชง จึงเป็นสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ที่รัก และห่วงใยธรรมชาติอย่างแท้จริง
อีกทั้งยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มได้อย่างมหาศาลอีกด้วย

สนใจ
สารสกัดจากกัญชง
ต้นกล้ากัญชง
น้ำมันกัญชง
ติดต่อฝ่ายขายได้ที่
089-449-7186 ,089-497-9681

ช่องทางการติดต่อ
Line Id : @energrow.th
Instagram : https://www.instagram.com/energrowthailand
Facebook : https://www.facebook.com/energrowthailand
Website : https://www.energrowthailand.com
Tel : (02)184-2552 Fax : (02)944-4693

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy