กัญชงเกรดการแพทย์ พืชเศรษฐกิจแห่งอนาคต

Last updated: 18 เม.ย 2565  |  1371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

ENERGROW NEWS : ปัจจุบัน ความตื่นตัวเรื่อง ‘กัญชง’ ได้รับความสนใจมากขึ้น หลังประเทศไทยอนุญาตให้ใช้กัญชงอย่างถูกกฎหมายเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562
.
ผ่านไปเกือบปี กระทรวงสาธารณสุขก็ประกาศปลดล็อกกฎหมายอีกก้าวในเดือนธันวาคมปี 2563 ด้วยการอนุญาตให้ประชาชนทั่วไป สามารถนำราก กิ่ง ก้าน ลำต้น ใบของกัญชง มาเป็นวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารและเครื่องดื่มได้ ยกเว้นช่อดอกและเมล็ด ที่ยังคงสงวนไว้ใช้เฉพาะในทางการแพทย์และการวิจัยเท่านั้น กัญชงกับสารพัดเมนูจึงถูกรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อเป็นจุดขายอย่างหนึ่ง
.
ทั้งยังมีการปลดล็อกกัญชงที่เปิดให้ทุกภาคส่วนสามารถปลูกและขออนุญาตนำกัญชงไปใช้ได้ทุกวัตถุประสงค์ แต่มีข้อแม้ว่าต้องได้มาจาก สถานที่ปลูกในประเทศที่ได้รับอนุญาตแล้วเท่านั้น (ความแตกต่างของกัญชงและกัญชาวัดจากระดับของสารที่ทำให้เกิดความมึนเมา หรือ THC กัญชงจะมีสาร THC ในใบและช่อดอกไม้เกิน 1% แต่ถ้าสาร THC เกิน 1% จะถือว่าเป็นกัญชา)
ที่มา : CANNHEALTH

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้