6 Benefits of Hemp that you didn't expect

Last updated: 18 เม.ย 2565  |  1243 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

ENERGROW NEWS : กัญชงได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์มากมายในช่วงเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา ตั้งแต่การบริโภคเพื่อใช้เป็นยารักษาและใช้กับผิวหนังซึ่งกัญชงมีความจำเป็นต่อทุกส่วนของร่างกาย ในขณะเดียวกัน ป่านกัญชงถูกใช้เพื่อประโยชน์อื่น ๆ
.
ในปัจจุบัน กัญชงถูกกฎหมายแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัทต่างๆเริ่มให้ความสนใจในพืชชนิดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ในด้านการสร้างผลผลิตเทคนิคนวัตกรรมใหม่ถึงแม้ว่ากัญชงจะมีข้อจำกัดค่อนข้างรัดกุมมากก็ตาม
.
1 กระดาษ ย้อนไปเมื่อ 200 ปีก่อนคริสต์ศักราช กัญชงถูกใช้ทำเป็นกระดาษตลอดหลายปีในการบันทึกเอกสารและวรรณกรรมทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ นิยายของมาร์ก ทเวน ได้ถูกตีพิมพ์โดยใช้กระดาษกัญชา อุตสาหกรรมการเงินของรัสเซียต่างก็ใช้ประโยชน์จากกระดาษกัญชงเช่นกัน ในปี 1800 และกระดาษกัญชงยังคงเป็นที่นิยม จนกระทั่งราวปี 1930 ได้เริ่มมีการผลิตกระดาษจากต้นไม้ขึ้น
.
2.นม จากเมล็ดอัลมอนด์ไปเป็นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ จากนั้นเป็นแมคาเดเมียจนกระทั่งข้าวโอ๊ต ดูแล้วเหมือนกับว่าการผลิตนมนั้นไม่มีท่าทีจะขาดแคลนได้เลย แต่คุณเคยคิดถึงนมกัญชงไหมล่ะ ? นมกัญชงนั้นมีโปรตีนสูง แล็กโทส ถั่วเหลืองและปราศจากกลูเตน อีกทั้งยังทำง่ายอีกด้วย วิธีทำก็เพียงแค่ผสมเมล็ดกัญชงกับน้ำ ใส่วานิลลาและเมเปิลไซรัปเพื่อเพิ่มความหวาน
.
3.คอนกรีต หากคุณทำงานอยู่ในด้านการก่อสร้าง แล้วคุณต้องการหาคอนกรีตทางเลือกใหม่ กัญชงสามารถเป็นตัวเลือกที่ดีแก่คุณได้ เนื่องจากคอนกรีตปกติมีน้ำหนักมาก แต่คอนกรีตกัญชงนั้นมีน้ำหนักเบาและข้อเสียเปรียบเพียงประการเดียวคือไม่สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์เชิงโครงสร้างได้ สามารถใช้เป็นฉนวนกันความร้อนได้เท่านั้น
.
4.ผ้า อุตสาหกรรมแฟชั่นมีพื้นที่สำหรับนวัตกรรมการทำผ้าจากกัญชง ผู้คนใช้กัญชาในการทำเสื้อผ้ามาหลายศตวรรษ การใช้ใยจากพืชเป็นวิธีการสร้างผลผลิตที่เป็นมิตรต่อโลก
.
5.พลาสติก อีกหนึ่งประโยชน์ของพืชกัญชงก็คือสามารถใช้ทำพลาสติกได้ เราใช้พลาสติกในทุกๆวัน และพลาสติกเหล่านั้นต่างก่อให้เกิดมลพิษและเป็นสารเคมีที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ ดังนั้น ธุรกิจพลาสติกกัญชงจึงถือกำเนิดจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่น SANA Packaging หรือ Exhemplary Life เพื่อสร้างบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกกัญชง ลดปัญหาของการใช้พลาสติกทั่วไป
.
6.แบตเตอรี่ พืชอเนกประสงค์นี้สามารถใช้ทำแบตเตอรี่ โดยใช้เส้นใยของมันได้อีกด้วย นักวิทยาศาสตร์ใช้พืชชนิดนี้ในการทำตัวเก็บประจุยิ่งยวดซึ่งเป็นชนิดปล่อยกระแสไฟฟ้าทีละน้อย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้