คุณประโยชน์ของสาร CBG (Benefits of CBG)

Last updated: 18 เม.ย 2565  |  1192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ENERGROW NEWS : คุณประโยชน์ของสาร CBG (Benefits of CBG)

 

 

 



CBG มีประโยชน์เพื่อใช้ในการรักษาโรคทางยามากมาย การวิจัยพบว่ามันเป็นสารป้องกันเซลล์ประสาท สารต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราและต้านการอักเสบ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าสาร CBG ช่วยรักษาโรคระบบทางเดินอาหาร ต้อหินและอาจมีผลในเชิงบวกต่อโรคมะเร็ง ถึงแม้ว่าจะต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อความเหล่านี้อย่างเต็มที่


การศึกษาในปี 2008 พบว่า CBG มีประโยชน์ในการรักษาเชื้อแบคทีเรีย "MRSA" หรือ Methicilin Resistant Staphylococcus Aureus ซึ่งเป็นเชื้อที่ทำให้เกิดภาวะดื้อยา เนื่องจากคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา คุณสมบัติป้องกันระบบประสาทของ CBG อาจช่วยให้ผู้คนที่เป็นโรคฮันติงตัน (Huntington’s disease) ในขณะที่การวิจัยเพิ่มเติมได้มองถึงศักยภาพในการรักษาความผิดปกติของกระเพาะปัสสาวะ และการวิจัยเมื่อไม่นานมานี้พบว่าสาร CBG มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความอยากอาหาร


CBG ยังถูกใช้เป็นยาแก้ภาวะซึมเศร้าที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพและผลที่เลียนแบบยารักษาโรคกลุ่ม SSRI นอกจากนี้ยังเชื่อว่า CBG สามารถเพิ่มการผลิต Anandamide (อนันดามายด์) ของระบบ endocannabinoid ในร่างกาย ซึ่งเพิ่มระดับสารโดพามีน (dopamine) ตามธรรมชาติและควบคุมการทำงานต่าง ๆ เช่น การนอนหลับ อารมณ์และความอยากอาหาร


ส่วนสาร Cannabichromene (CBC) ซึ่งเป็นสาร cannabinoid ที่ไม่ออกฤทธิ์ทางจิตประสาทเพิ่มเติมและเป็นหนึ่งใน phyto-cannabinoids ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และศักยภาพทางการรักษาเชิงบวกที่อาจเกิดขึ้นและอาจส่งเสริมยาต้านจุลชีพ, ต้านการอักเสบ, ยาแก้ปวดและการเคลื่อนไหวในการสร้างเซลล์ประสาท สารนี้ถูกพบโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพืชกัญชาที่ยังไม่โตเต็มที่แม้ว่าในปริมาณที่น้อย


สาร CBG และ CBC ทั้งคู่แสดงให้เห็นว่าอัตราการตายของเซลล์เนื้อร้ายในเซลล์มะเร็งเหล่านี้สูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับสาร cannabinoids ชนิดอื่น ๆ
Dr. Eyal Ballan, CTO และผู้ร่วมก่อตั้งกล่าวเสริมว่า: “มะเร็งในระบบทางเดินอาหารเป็นสาเหตุสำคัญอันดับต้นๆ ที่ทำให้เกิดการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งทั่วโลก เรารู้สึกทึ่งกับผลลัพธ์ที่เราได้รับในห้องปฏิบัติการและเป้าหมายของเรา คือการพิจารณาให้ความสำคัญกับระบบอวัยวะนี้และเพื่อศึกษาคุณสมบัติที่แตกต่างกันของสาร cannabinoids ที่ต่อต้านมะเร็ง
“เราเชื่อว่าผลลัพธ์เบื้องต้นเหล่านี้จะพิสูจน์วิสัยทัศน์ของเรา ซึ่งจะนำข้อมูลส่วนบุคคลมาใช้ในการรักษาโรคมะเร็งที่ใช้สารแคนนาบินอยด์ (cannabinoids) เป็นหลัก”


อ้างอิง:
https://cbdtesters.co/.../using-cannabigerol-cbg-to.../
https://www.healtheuropa.eu/cannabinoids-cbc-and.../97058/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้