กัญชา กัญชง ต้องใช้ไปตลอดไหม

Last updated: 17 เม.ย 2565  |  851 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

ENERGROW NEWS : กัญชา กัญชง ต้องใช้ไปตลอดไหม
.
ยังไม่มีใครสามารถตอบได้... แต่นักวิทยาศาสตร์เขาค้นพบแบบนี้
ระบบเอ็นโดแคนนาบินอยด์ และสารเอ็นโดแคนนาบินอยด์ มีความจำเป็นต่อชีวิตตลอดไป ฝรั่งใช้คำว่า Life span ซึ่งหมายถึง ตลอดอายุขัย เพราะมีการค้นพบตั้งแต่อยู่ในตัวอสุจิ และ ไข่ ก่อนจะปฏิสนธิกันเป็นตัวอ่อน และเติบโตมาเป็นเรากันทุกคน
.
ซึ่งตรงนี้ ในระดับสากลไม่มีใครคัดค้าน กับการค้นพบนี้
และประเด็นต่อมา สารเอ็นโดแคนนาบินอยด์ ถึงแม้ร่างกายจะสร้างเองได้ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายมีความเสื่อม และส่งผลกระทบต่อการสร้างเองได้ จนอาจไม่เพียงพอต่อการทำหน้าที่ของร่างกาย
.
ยกตัวอย่างง่ายๆ เหมือนคอลลาเจนในร่างกาย หรือ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ชนิดที่ 1 ที่ร่างกายไม่สามารถสร้างหรือหลั่งอินซูลินได้เลย ก็มีความจำเป็นต้องได้รับคอลลาเจนเพื่อเสริม หรือ อินซูลินจากข้างนอกเข้าไปตลอดชีวิต เป็นต้น
.
ในประเด็นของสารเอ็นโดแคนนาบินอยด์ จากภายนอกที่จะนำเข้าสู่ร่างกาย ในพืชกลุ่มตระกูลกัญชากัญชงก็เช่นกัน เหมือนคอลลาเจน เหมือนอินซูลิน หรือแม้แต่วิตามินต่างๆที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ แต่ต้องได้เข้าไปในร่างกายตลอดชีวิต
.
ทีนี้การได้เข้าไป ซึ่งอาจมีความจำเป็นตลอดชีวิต ไม่ได้หมายความว่า เป็นการติดกัญชานะครับ มันคนละเรื่อง เหมือนที่เวลาผู้ป่วยได้รับยาเคมีรักษาโรคเบาหวาน ประชาชนก็มักจะได้ยินว่า ต้องกินยาไปตลอดนะ ซึ่งไม่ได้หมายความว่า คนไข้ติดยาเบาหวานนะครับ
.
ฉะนั้น กัญชาซึ่งประกอบด้วยสารที่มีคุณสมบัติคล้ายสารเอ็นโดแคนนาบินอยด์ในร่างกาย ต้องใช้ไปตลอดไหม ก็สามารถใช้ข้อมูลพิจารณาเหตุและผลได้ เพราะยังไม่มีงานวิจัยออกมาฟันธง แต่ที่แน่ๆร่างกายขาดสารเอ็นโดแคนนาบินอยด์ไม่ได้
.
เหมือนการตอบคำถามที่ว่า เราต้องกินสารอาหาร วิตามิน ไปตลอดชีวิตไหม นั่นละ เพียงแต่จะกินในรูปแบบอะไร อย่างไรก็เท่านั้นเอง
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ติดตามข่าวสารและองค์ความรู้เรื่องกัญชงเพื่อสุขภาพได้ที่นี่
https://www.energrowthailand.com
#Energrowthailand #เอ็นเนอร์โกรไทยแลนด์ #กัญชงไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้